Vào mỗi đêm, việc nhìn thấy Mặt trăng trên bầu trời là một điều hết sức bình thường với mỗi chúng ta. Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, con người còn đặt chân lên được vệ tinh duy nhất của Trái đất này.


Tuy nhiên, một số người lại đề ra lý thuyết cho rằng sự tồn tại của Mặt trăng chỉ là sự lừa đảo và không gian vũ trụ cũng không hề tồn tại.
Họ cho rằng, Mặt trăng chỉ là ảnh ảo ba chiều được chiếu lên bầu trời bởi sự dàn dựng của các chính phủ trên thế giới. Hoặc đó là một quả bóng khổng lồ được bơm căng với khí heli, được điều khiển bởi các cánh buồm và bánh lái, khiến mọi người trông thấy Mặt trăng di chuyển từ từ trên bầu trời đêm.
Những lí thuyết đưa ra để chứng minh Mặt trăng là “fake” bao gồm việc viện dẫn thuyết tiến hóa cho rằng, một số loài vật như sói có biểu hiện bất thường khi trăng tròn, chứng tỏ có điều gì đó làm chúng khó chịu, trong khi nếu Mặt trăng đã có từ cổ đại thì các loài vật đã phải thích nghi được.
Hay tại sao đường kính Mặt trăng nhỏ hơn 400 lần so với Mặt trời, đồng thời Mặt trời cũng cách xa Trái đất một khoảng cách gấp 400 lần Mặt trăng so với Trái đất. Đây là sự trùng hợp vô cùng ngẫu nhiên hay là do được tạo nên?



Ngay cả cuộc đổ bộ lên Mặt trăng của các phi hành gia Mỹ vào năm 1969 cũng được cho là do con người dàn dựng. Nhiều người cho rằng, chính vì trên Mặt trăng vốn không có bầu khí quyển nhưng các hình chụp cho thấy là cờ Mỹ cắm trên Mặt trăng đang bay phấp phới như được gió thổi ?
Hoặc bề mặt Mặt trăng không hề bị mây che phủ nhưng ta lại chẳng thể thấy được bất cứ ngôi sao nào trên bầu trời trong các bức ảnh…
Ngoài ra, một số khác tuyên bố Mặt trăng tồn tại, tuy nhiên không phải là vệ tinh tự nhiên của Trái đất mà là cấu trúc được người ngoài hành tinh xây dựng. ?

BẠN NGHĨ SAO VỀ VIỆC NÀY ? Hãy chia sẻ với các bạn khác để cùng nhau bàn luận hoặc comment trực tiếp bên dưới nhé.